Chi tiết

Trang chủ Chi tiết tin tức

Tại sao cốc nguyệt san trở nên phổ biến hơn?

Kỳ kinh nguyệt là một phần của cuộc sống đối với phần lớn dân số, nhưng nói về chúng một cách cởi mở có thể khó khăn đối với một số người.

Nhưng bây giờ chúng là một chủ đề tranh luận của chính phủ và các sáng kiến tiếp tục tạo ra các vấn đề.

Cuộc trò chuyện đang mở ra, và các sản phẩm mới đang có trên thị trường.

Phụ nữ và trẻ em gái chi bao nhiêu cho các sản phẩm thời kỳ?

Tại Anh, người ta ước tính rằng thị trường sản phẩm thời kỳ kinh nguyệt trị giá 265,8 triệu bảng (350,4 triệu đô la) trong năm 2017, theo các nhà nghiên cứu bán lẻ Mintel.

Băng vệ sinh, miếng đệm kinh nguyệt và mua lót lót đã chiếm phần lớn chi tiêu. Nhưng người tiêu dùng đã chi tiêu ít hơn, với doanh số giảm 5,7 triệu bảng kể từ năm 2016.

Hera Crossan, nhà phân tích nghiên cứu tại Mintel, nói rằng sự sụt giảm đã khiến các siêu thị giảm giá để thu hút nhiều người mua hơn, thay vì mọi người cắt giảm những gì họ đang mua.

Theo tổ chức từ thiện Bloody Good period, chi tiêu trung bình trọn đời cho các sản phẩm thời gian lên tới khoảng 4.800 bảng Anh.

Là sản phẩm tái sử dụng trở nên phổ biến hơn?

Mặc dù băng vệ sinh và miếng đệm là các tùy chọn phổ biến để quản lý thời gian, người dùng Instagram và Facebook có thể đã nhận thấy nhiều quảng cáo hơn cho các sản phẩm có thể tái sử dụng xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ.

Các sản phẩm có thể tái sử dụng có thể bao gồm dụng cụ tampon, cốc nguyệt san hoặc miếng vải.

Đồ lót chống chu kỳ kinh nguyệt thường có các lớp bông và chất liệu chống thấm nước, vì vậy chúng có thể được mặc thay vì (hoặc với) các sản phẩm thời "đèn đỏ" khác.

Số lượng tìm kiếm của Google cho các sản phẩm có thể tái sử dụng đã tăng lên trong những năm gần đây, với cốc nguyệt san chứng tỏ phổ biến nhất.

 

Công cụ tìm kiếm sử dụng một số trong số 100 để thể hiện sự quan tâm trong cụm từ tìm kiếm. Năm 2013, "cốc nguyệt san" tìm kiếm có số điểm phổ biến là 21, nhưng nó đã tăng lên 83 chỉ sau 5 năm.

Hầu hết các tìm kiếm đến từ Úc, trong khi Hoa Kỳ có nhiều nhất cho các miếng đệm kinh nguyệt có thể tái sử dụng.

Các nhà bán lẻ lớn như Walmart ở Mỹ và Boots ở Anh hiện đang dự trữ cốc nguyệt san và một số công ty đã báo cáo rằng doanh số bán hàng đã tăng ở mức hai con số trong 10 năm qua.

Điều gì đằng sau sự thay đổi?

Tác động của ô nhiễm nhựa đối với môi trường gần đây đã trở thành tiêu đề. Tại Anh, chính phủ đã tuyên bố rằng họ sẽ đưa ra một cuộc tư vấn về ô nhiễm nhựa, có khả năng tăng phí túi nhựa ở Anh lên 10p.

Các nhà phân tích đã nói rằng mối quan tâm ngày càng tăng đối với môi trường là một trong những yếu tố đằng sau sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm thời kỳ kinh nguyệt tái sử dụng.

 

Hầu hết các sản phẩm kinh nguyệt dùng một lần phổ biến đều chứa nhựa không thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Nhiều băng vệ sinh và miếng lót thường được bọc bằng nhựa, và hầu hết các sản phẩm bị loại bỏ đều rơi vào bãi rác.

Trong năm 2017, Hiệp hội Bảo tồn Biển cũng đã báo cáo một số lượng lớn các sản phẩm thời kỳ bị dạt vào các bãi biển của Anh - bao gồm các miếng đệm và dụng cụ nhựa sử dụng một lần.

Khi nhận thức về ô nhiễm nhựa tăng lên, thời kỳ không có nhựa đang được phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội. Instagrammer và YouTubers đang thiết lập các kênh để quảng bá các khoảng thời gian "thân thiện với môi trường".

Người ta cũng nghĩ rằng phụ nữ đang chuyển sang các sản phẩm tái sử dụng để tiết kiệm tiền.

Thuế tampon là gì?

Thuế tampon đề cập đến doanh thu mà chính phủ kiếm được khi thuế VAT (hoặc thuế bán hàng) được áp dụng cho việc bán các sản phẩm định kỳ.

Băng vệ sinh và các sản phẩm thời kỳ kinh nguyệt khác hiện đang được Ủy ban châu Âu xếp vào loại hàng xa xỉ hoặc không thiết yếu, vì vậy chúng có thể bị đánh thuế ở Anh.

  • Thuế tampon: Bạn đã chi bao nhiêu?

Các nhà vận động nghèo thời kỳ như Amika George và Freedom4Girls đã tuyên bố rằng trẻ em từ các gia đình có thu nhập thấp đã không thể mua được các sản phẩm kinh nguyệt và kết quả là đã nghỉ học.

Chính phủ liên bang và tiểu bang Úc đã đồng ý vào tháng 10 này để loại bỏ tiền thuế của họ sau khi được giới thiệu vào năm 2000.

Ấn Độ gần đây cũng đã loại bỏ thuế 12% đối với các sản phẩm thời kỳ "đèn đỏ" sau chiến dịch của các nhà hoạt động, trong khi Canada đã làm điều tương tự vào năm 2015.

Ủy ban Châu Âu hiện đang xem xét các thay đổi đối với các quy tắc VAT, điều này sẽ cho phép các chính phủ loại bỏ mức thuế suất tối thiểu 5% đối với các sản phẩm định kỳ.

Trong khi đó, chính phủ Anh đã cam kết đầu tư số tiền thu được từ thuế vào các dự án có lợi cho phụ nữ và trẻ em gái. Một số chuỗi siêu thị cũng đã được áp thuế 5% như một cử chỉ thiện chí đối với khách hàng trước khi nó bị bãi bỏ ở Anh.

Các sản phẩm thời kỳ kinh nguyệt ở Ireland đã được đánh giá không trước khi luật pháp EU được ban hành.